Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Lợi ích của dầu dừa với sức khỏe và sắc đẹp (p1)

 

Những lợi ích dầu dừa mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp luôn là điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Quả dừa còn là nước uống và thức ăn bổ dưỡng. Điều kỳ diệu hơn dầu dừa tinh khiết được chiết xuất từ phần cùi tươi, màu trắng của dừa già còn có tác dụng làm đẹp.
 
Dầu dừa tốt cho sức khỏe


Dầu dừa tăng cường miễn dịch, loại bỏ độc tố, chống ôxy hóa: Liên kết đôi trong các loại dầu chiết xuất từ thực vật làm cơ thể dễ bị tổn thương bởi quá trình ôxy hóa và sự tấn công của các gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Dầu dừakhông chứa cholesterol và không có liên kết đôi nên giúp cơ thể tránh khỏi quá trình ôxy hóa và giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do.

Ăn 2 - 3 thìa dầu dừa mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Chuỗi các axit béo trong dầu dừa có khả năng chống lại virut, ký sinh trùng, vi trùng và nấm hiệu quả. Thực phẩm nấu với dầu dừa hấp thụ ít chất béo, giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng tốt hơn các loại thực phẩm được nấu bằng các loại dầu thực vật khác vì thế dầu dừa rất lý tưởng cho sức khỏe.

Điều chỉnh cân nặng: Dầu dừa giúp tăng cường năng lượng đồng thời đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Dầu dừa là một chất béo có nguồn gốc tự nhiên và chứa ít calo. Có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium – chain triglycerides (MCT) có trong dầu dừa có tác dụng giảm đáng kể lượng mỡ cơ thể và do đó giúp giảm cân.

Phần lớn các loại chất béo, sau khi được tiêu hóa, thường tuần hoàn trong máu và mang chất béo tới các tế bào mỡ. MCT trong dầu dừa được cơ thể sử dụng ngay lập tức như một nguồn năng lượng tức thì, do đó nó không tuần hoàn trong mạch máu như các loại chất béo khác và không tích tụ chất béo vào cơ thể.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét