Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

8 lợi ích của dầu dừa (p2)

5. Hỗ trợ tiêu hóa


Các chất béo có trong dầu dừa giúp tiêu hóa chất dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất, vitamin, axit amin và protein cho cơ thể. Bên cạnh đó, tính chất kháng khuẩn của các dưỡng chất giúp ngăn chặn vi khuẩn và nấm gây ra chứng khó tiêu. Dầu dừa trợ hỗ hấp thu các dưỡng chất giúp bạn khỏe mạnh.

6. Làm lành vết thương

Trong y học, dầu dừa cũng được sử dụng cho mục đích chữa bệnh. Thoa một lớpdầu dừa lên vùng da bị tổn thương, tạo một lớp màng mỏng tinh dầu dừa để bảo vệ vùng da khỏi sự tác động của vi khuẩn và bụi bẩn. Dầu dừa có tác dụng đẩy lùi, làm mờ vết thâm, các mô bị tổn thương.




7. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Dầu dừa tốt cho tim mạch nhờ chứa khoảng 50% axit lauric, có tác dụng ngăn ngừa những bệnh lý khác nhau liên quan đến tim mạch như cholesterol cao và cao huyết áp. Những chất béo bão hòa có trong dầu dừa không gây hại sức khỏe vì không làm tăng lượng cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn giảm bớt tác động thương tổn cho động mạch, vì thế có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

Cách làm: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một muỗng canh (khoảng1 - 2 nắp chai) trước hoặc sau bữa ăn đều được. Có thể trộn với sữa hoặc cơm, cháo thay vì uống trực tiếp, hoặc thêm 1 thìa nhỏ vào các loại thức uống nóng như trà, càfe, chocolate, sữa.



8. Cho sức khỏe chung

Dầu dừa có thể tiêu diệt những vi rút gây bệnh cúm, sởi, viêm gan, herpes… cũng như tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh viêm họng, ung nhọt, nhiễm trùng đường tiểu, viêm phổi, herpes mảng tròn, chân to, hăm tã và tưa miệng. Các dưỡng chất có trongdầu dừa giữ chó xương và răng của bạn khỏe mạnh bằng cách hấp thụ canxi và magie từ thực phẩm. Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh thận và bàng quang túi mật.

Cách làm: Bạn có thể dùng tinh dầu dừa để nấu, xào, rán hoặc có thể trộn với cơm, mì sợi và ăn cùng với bất cứ loại thực phẩm nào.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét